สอนการ Zip File ต่างๆใน Windows โดยโปรแกรม Winrar

การติดตั้งและการ Zip File แบบธรรมดา และ แบบ Advance ที่สามารถเพิ่มเติมได้ในการใส่ Password


1 . ทำการลงโปรแกรม Winrar 5.40
2.ทำการกด Run

3.กดInstall
4.กด OK
5.กด Done

โดยวันนี้ผมจะมาสอนการ Zip File แบบธรรมดา และ แบบ Advance ที่สามารถเพิ่มเติมได้ในการใส่ Password
2.1 การ Zip File แบบธรรมดา
วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วต่อการ Zip File
2.1.1 ทำการคลิกขวาที่ไฟล์ที่เราต้องการจะทำการ Zip File
2.1.2 ทำการเลือก Add to “FileName / ชื่อไฟล์ของเรา”
โดยการ Add to จะเป็นชื่อไฟล์ของเรา ตามด้วยนามสกุล .rar
2.1.3 จากนั้นเราก็จะได้ File Zip นามสกุล .rar เหมือนกับไฟล์ต้นฉบับของเรา

การ Zip File และการใส่ Password Winrar ให้กับไฟล์

เผื่อบางคนจะจำเป็นต้องการส่งไฟล์สำคัญให้กับผู้รับ การใส่ Password ให้กับ Winrar/Winzip ก็จำเป็นเหมือนกันนะครับ โดยถ้าเราทำการใส่ Password ใน File ปลายทางจะต้องมี Password สำหรับการแตกไฟล์ด้วย ถึงจะสามารถแตกไฟล์ได้
2.1 ทำการคลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการทำการ Zip File
2.2 ทำการเลือก Add to Archive
2.3 จากนั้นตรงในหน้านี้
เราสามารถทำการตั้งชื่อไฟล์ใหม่ได้เลยในช่องของ Archive Name
ส่วนใน Tab : Set Password เราสามารถทำการใส่ Password ของการ Zip File ได้อีกด้วย
เราสามารถใส่ Password ได้อีกด้วย
โดยในการใส่ Password ให้กับ Zip File ถ้าคนที่ได้ File Zip ไปเรียบร้อยและต้องการแตก File Zip ก็ต้องใส่ Password ที่ทำการ Zip File




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การติดตั้งและใช้งานระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ทิปและเทคนิคในการปรับแต่งของวินโดว์ 7

Winmount